Vievie

Content

Câu hỏi thường gặp

Welcome To

Về công ty VieVie Healthcare

VieVie là công ty công nghệ cung cấp nền tảng trực tuyến trên ứng dụng điện thoại, giúp kết nối bệnh nhân với bác sĩ, và cung cấp những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trực tuyến

 

Mục tiêu của VieVie là gì?

Với mục đích giúp đỡ mọi người giảm thiểu những lo lắng về sức khoẻ, VieVie sẽ hỗ trợ bạn tiếp cận với các chuyên gia y tế nhanh chóng. Tận dụng sức mạnh của công nghệ, VieVie sẽ giúp bạn nhận được những lời khuyên y tế đáng tin cậy một cách dễ dàng và tiện lợi mọi lúc, mọi nơi. VieVie là một phương thức mới giúp mọi người xác định, hiểu rõ vấn đề sức khoẻ của mình nhanh chóng, tiện lợi.

Tại sao VieVie xác định mục tiêu là giảm thiểu những lo lắng về sức khoẻ cho mọi người?

Người dân Việt Nam có rất nhiều lo âu về sức khoẻ! Theo kết quả nghiên cứu độc lập của công ty Desicion Labs – một công ty hàng đầu về nghiên cứu thị trường – cho thấy người Việt Nam thường xuyên lo lắng về sức khoẻ của mình. Nghiên cứu chỉ ra rằng, 45% dân số lo lắng về sức khoẻ của họ mỗi ngày và 41% lo lắng về sức khoẻ của người thân mỗi ngày. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra những lý do chính khiến mọi người bỏ qua lo âu sức khoẻ của họ là do không có thời gian, eo hẹp tài chính, không biết cách nào để xác định được vấn đề sức khoẻ và không biết phải làm gì. Những điều này đã trở thành rào cản khiến mọi người không nhận được những lời khuyên y tế đúng đắn. Nhiệm vụ của VieVie là xoá bỏ đi rào cản này, trở thành điểm đến đầu tiên đáng tin cậy của mọi người khi họ có nhu cầu tư vấn y tế

Thông tin của tôi có được bảo mật không?

Toàn bộ thông tin cá nhân và hồ sơ y tế của bạn đều được giữ kín tuyệt đối và sẽ không bị bán đi, tái sử dụng, cho thuê hay tiết lộ cho bất kỳ ai khác. Tất các nội dung trao đổi, cuộc gọi và hình ảnh đều được lưu trữ an toàn trong cơ sở dữ liệu nội bộ của VieVie mà không chia sẻ cho bất kỳ ai bên ngoài hoặc bên thứ ba nào.

Tại sao tôi nên đăng ký tài khoản VieVie bằng số điện thoại?

Bạn nên đăng ký tài khoản VieVie bằng số điện thoại di động của mình để có thể nhận được sự trợ giúp thêm từ bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi cũng như từ các chuyên viên y tế. Số điện thoại của bạn cũng được dùng để nhận mã xác minh để truy cập tài khoản của bạn trong trường hợp bạn quên mật khẩu, nhờ vậy tài khoản của bạn được bảo mật an toàn. Số điện thoại của bạn sẽ không được tiết lộ cho bên thứ ba, cũng sẽ không được dùng cho mục đích quảng cáo hay các vấn đề không liên quan khác.

Để tìm hiểu thêm về cách thức đăng ký tài khoản, vui lòng nhấp vào đường link: http://www.vievie.vn/vi-sao-toi-can-dang-ky-vao-he-thong-vievie/

 

Năng lực của đội ngũ bác sĩ tư vấn VieVie được kiểm soát như thế nào?

Tất cả bác sĩ và nhân viên y tế cộng tác với VieVie đều được xác minh danh tính, kiểm tra giấy phép chuyên môn qua quy trình nghiêm ngặt. Đội ngũ y tế của chúng tôi sẽ đánh giá từng bác sĩ, chuyên gia y tế được mời cộng tác trên VieVie để đảm bảo họ có đủ năng lực và kinh nghiệm phù hợp để tư vấn cho bệnh nhân.

Tôi sẽ được trao đổi với bác sĩ nào?

Bạn có thể tự mình chọn bác sĩ trên hệ thống của chúng tôi, hoặc chúng tôi sẽ giúp chỉ định một bác sĩ phù hợp cho bạn, dựa trên nội dung câu hỏi mà bạn gửi tới. Ví dụ, bạn có thắc mắc về triệu chứng của con mình, chúng tôi có thể sẽ chỉ định một bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ nhi khoa tùy theo mức độ phức tạp của ca bệnh.

Tôi có thể viết đánh giá về bác sĩ được không?

Có, bạn vui lòng lưu lại nhận xét hoặc chấm điểm bác sĩ bằng số sao – như vậy sẽ giúp bác sĩ biết liệu câu trả lời của họ có giúp ích cho bạn hay không. Ngoài ra điều đó cũng giúp chúng tôi nâng cao chất lượng dịch vụ.

Để tìm hiểu thêm cách viết đánh giá và chấm điểm dịch vụ, vui lòng nhấp vào đường link: http://www.vievie.vn/lam-the-nao-de-lai-danh-gia-va-nhan-xet-cua-ban-cho-vievie-bac-si-cua-ban/

 

Bắt đầu sử dụng ứng dụng VieVie dành cho bệnh nhân như thế nào?

Mời bạn tải về ứng dụng cho iOS tại đây và cho Android tại đây . Sau khi tải xong, bạn vui lòng đăng ký tài khoản theo hướng dẫn tại đường link sau: http://www.vievie.vn/vi-sao-toi-can-dang-ky-vao-he-thong-vievie/

 

 

Tôi có thể sử dụng VieVie cho những vấn đề y tế nào?

Ứng dụng VieVie phù hợp với hầu hết các vấn đề sức khoẻ khác nhau, bao gồm bệnh nhân cần được chăm sóc y tế đơn giản bước đầu, phụ nữ mang thai, gia đình có con nhỏ hoặc trẻ sơ sinh, bệnh nhân ở xa các cơ sở y tế chất lượng cần được theo dõi…

Tôi có phải trả phí để sử dụng ứng dụng VieVie không?

Hiện tại bạn không cần phải trả phí khi chat hoặc gọi điện thoại cho hầu hết các bác sĩ. Tuy nhiên để kết nối với một số bác sĩ Premium và sử dụng các dịch vụ ưu tiên, bạn cần thanh toán một khoản phí để nâng cấp tài khoản của mình lên Gold.

VieVie giúp tôi tiết kiệm thời gian bằng cách nào?

Tại hầu hết các bệnh viện ở Việt Nam, việc xếp hàng chờ khám thường kéo dài từ 2-3 tiếng để được gặp bác sĩ trong vòng 3-4 phút, chưa kể tới giao thông vô cùng bất tiện. Thời gian 2-3 phút hạn hẹn không đủ để bạn có thể nhận được toàn bộ tham vấn cần thiết về việc điều trị và kiểm soát bệnh của mình.

VieVie cho phép bạn trao đổi với bác sĩ hoặc điều dưỡng mọi lúc, mọi nơi. Không cần phải đi đến bệnh viện hay phòng khám và chờ đợi thật lâu mới được thăm khám điều trị. Bạn có thể được tham vấn về sức khỏe ngay tức thì.

Tôi phải chờ bao lâu để nhận được phản hồi từ bác sĩ?

Thời gian để nhận được phản hồi đầu tiên có thể trong vòng từ 5 – 30 phút. Tuy nhiên, còn tùy vào thời điểm bạn nêu câu hỏi và bác sĩ chuyên khoa nào trả lời. Ví dụ vào nửa đêm thì có thể cần đợi lâu hơn để nhận được phản hồi.

Tôi có thể tạo nhiều tài khoản không?

Bạn chỉ có thể lập một tài khoản cho mỗi số điện thoại di động. Bạn có thể lập thêm tài khoản khác bằng số di động khác. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến nghị bạn chỉ dùng một tài khoản mà thôi, ngay cả cho các thành viên trong gia đình để có thể quản lý hồ sơ, theo dõi bệnh án của bạn và người thân tốt hơn.

Tôi phải làm gì nếu tài khoản của tôi có vấn đề?

Vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi theo đường dây nóng: (028) 73056655 hoặc gửi tin nhắn qua fanpage: https://www.facebook.com/VieVieHealthcare/

Loại điện thoại nào có thể tải ứng dụng Vievie được?

Bất kì điện thoại có hệ điều hành Android hoặc iOS đều có thể tải và sử dụng ứng dụng VieVie

 

Tôi cần làm gì nếu có thắc mắc khác?

Vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi theo đường dây nóng: (028) 73056655 hoặc gửi tin nhắn qua fanpage: https://www.facebook.com/VieVieHealthcare/

Tôi cần phải làm gì nếu có thắc mắc về sức khoẻ?

Bất kì khi nào có lo lắng về sức khoẻ bạn có thể liên hệ với đội ngũ chuyên gia y tế của chúng tôi bằng 2 cách:

Cách 1: Trên trang chủ của ứng dụng, bạn chọn chức năng “Đặt câu hỏi”, nhập câu hỏi của bạn và gửi đi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ chỉ định cho bạn một bác sĩ phù hợp.

Cách 2: Trên trang chủ của ứng dụng, bạn chọn chức năng “Tìm bác sĩ” và trực tiếp chọn bác sĩ mà bạn muốn tư vấn cùng trong danh sách hiện hữu.

Để tìm hiểu thêm về cách kết nối với các bác sĩ VieVie, vui lòng nhấp vào link sau: http://www.vievie.vn/lam-the-nao-de-dat-cau-hoi-moi-tren-vievie-bac-si-cua-ban/

Tôi cần phải làm gì để xem lại lịch sử tư vấn của mình?

Vui lòng nhấp vào đường link sau để được hướng dẫn cách xem lại lịch sử tư vấn: http://www.vievie.vn/lam-the-nao-de-xem-lai-cau-hoi-ma-ban-da-duoc-tu-van-tren-vievie-bac-si-cua-ban/

Về công ty VieVie Healthcare

VieVie là công ty công nghệ cung cấp nền tảng trực tuyến trên ứng dụng điện thoại, giúp kết nối bệnh nhân với bác sĩ, và cung cấp những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trực tuyến

 

Tại sao VieVie xác định mục tiêu là giảm thiểu những lo lắng về sức khoẻ cho mọi người?

Người dân Việt Nam có rất nhiều lo âu về sức khoẻ! Theo kết quả nghiên cứu độc lập của công ty Desicion Labs – một công ty hàng đầu về nghiên cứu thị trường – cho thấy người Việt Nam thường xuyên lo lắng về sức khoẻ của mình. Nghiên cứu chỉ ra rằng, 45% dân số lo lắng về sức khoẻ của họ mỗi ngày và 41% lo lắng về sức khoẻ của người thân mỗi ngày. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra những lý do chính khiến mọi người bỏ qua lo âu sức khoẻ của họ là do không có thời gian, eo hẹp tài chính, không biết cách nào để xác định được vấn đề sức khoẻ và không biết phải làm gì. Những điều này đã trở thành rào cản khiến mọi người không nhận được những lời khuyên y tế đúng đắn. Nhiệm vụ của VieVie là xoá bỏ đi rào cản này, trở thành điểm đến đầu tiên đáng tin cậy của mọi người khi họ có nhu cầu tư vấn y tế

Mục tiêu của VieVie là gì?

Với mục đích giúp đỡ mọi người giải quyết những lo lắng về sức khoẻ, VieVie sẽ hỗ trợ bạn tiếp cận với bác sĩ và các chuyên gia y tế một cách nhanh chóng, tiện lợi nhất. VieVie sẽ đưa ra những tư vấn ban đầu, cung cấp thông tin về các cơ sở y tế và các phương pháp điều trị để giúp bạn giảm bớt lo lắng về sức khoẻ của bản thân và gia đình. Với các vấn đề y tế cơ bản, bác sĩ VieVie thậm chí có thể giải quyết trực tuyến hoàn toàn, giảm thiểu cho bạn việc phải di chuyển tới bệnh viện hoặc phòng khám khi chưa thực sự cần thiết. Mục tiêu của VieVie là trở thành địa chỉ đáng tin cậy, nơi mọi người tìm đến đầu tiên khi họ gặp bất kỳ lo lắng nào về sức khỏe.

Lợi ích của bác sĩ khi gia nhập VieVie là gì?

VieVie cung cấp cho bác sĩ một nền tảng để tăng cường tiếp cận bệnh nhân, từ đó bác sĩ có thể chứng minh được kiến thức, kinh nghiệm và năng lực của mình. VieVie cũng đồng thời là một công cụ hữu ích giúp bác sĩ tiếp cận được nhiều ca bệnh đa dạng. Ngoài ra giờ làm việc của bác sĩ rất linh hoạt, cho phép bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân một cách thuận tiện, dù đang ở nhà hay quán cà phê.

Để tìm hiểu thêm thông tin về môi trường làm việc tại VieVie, vui lòng nhấp vào đường link sau:

VieVie giúp bác sĩ thu hút bệnh nhân như thế nào?

Việc thu hút bệnh nhân mới không chỉ giới hạn ở hình thức “truyền khẩu” như thông thường. Bằng cách tư vấn cho bệnh nhân và hoàn thiện hồ sơ bác sĩ, bạn có thể thu hút thêm nhiều bệnh nhân mới. Bạn thậm chí có thể tiếp tục điều trị cho họ tại phòng khám hoặc bệnh viện nơi bạn làm việc nếu cần thiết.

Lợi ích của bệnh nhân khi sử dụng ứng dụng VieVie là gì?

Tại hầu hết các bệnh viện ở Việt Nam, việc xếp hàng chờ khám thường kéo dài từ 2-3 tiếng để được gặp bác sĩ trong vòng 3-4 phút, chưa kể tới giao thông vô cùng bất tiện. Thời gian 2-3 phút hạn hẹn không đủ để bệnh nhân có thể nhận được toàn bộ tham vấn cần thiết về việc điều trị và kiểm soát bệnh của mình.

VieVie giúp các bệnh nhân kết nối với các bác sĩ nhanh chóng, tiện lợi, từ đó khuyến khích họ tìm kiếm các tham vấn y tế sớm hơn và giúp cải thiện sức khoẻ của họ

Liệu tư vấn qua ứng dụng VieVie có thay thế được việc khám bệnh trực tiếp không?

Không, trong nhiều trường hợp, bệnh nhân vẫn cần tới bệnh viện hoặc phòng khám để khám bệnh trực tiếp với bác sĩ. VieVie tập trung vào các vấn đề y tế cơ bản, không quá phức tạp và hỗ trợ bệnh nhân giảm thiểu những lo âu về sức khoẻ ban đầu bằng cách cung cấp những lời khuyên đơn giản và thông tin về các phương án điều trị. Trong trường hợp những vấn đề y tế không quá phức tạp, các chuyên gia y tế VieVie thậm chí có thể giúp bệnh nhân giải quyết trực tuyến, tránh những chuyến đi không cần thiết tới bệnh viện hoặc phòng khám.

Ứng dụng VieVie có được bảo mật tốt không?

Thông tin tư vấn sẽ được giữ kín tuyệt đối và không tiết lộ – dù là với bệnh nhân hay các bác sĩ khác. Tất cả các thông tin liên lạc với bệnh nhân, hình ảnh và hồ sơ bệnh án đều được lưu trữ an toàn trên cơ sơ dữ liệu nội bộ của VieVie và không chia sẻ cho bất kỳ bên thứ ba nào.

VieVie giúp nâng cao uy tín nghề nghiệp của bác sĩ như thế nào?

Mỗi bác sĩ đều có một hồ sơ cá nhân toàn diện cho phép bệnh nhân tham khảo về quá trình kinh nghiệm, trình độ học vấn, chuyên khoa. Thông qua việc tư vấn cho bệnh nhân và xây dựng hồ sơ trên ứng dụng VieVie, các bác sĩ có thể chứng minh kiến thức, năng lực chuyên môn và tấm lòng y đức cho bệnh nhân.

Sử dụng VieVie có đơn giản không?

Ứng dụng VieVie rất dễ sử dụng. Chúng tôi sẽ tổ chức đào tạo cho bác sĩ trước khi họ chính thức bắt đầu công việc tư vấn. Đội ngũ chăm sóc khách hàng / vận hành cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ bác sĩ các vấn đề kĩ thuật.

Tôi có được phép kê đơn thuốc cho bệnh nhân qua ứng dụng không?

Không, theo quy định của Bộ Y tế, các bác sĩ không được kê toa cho bệnh nhân trực tuyến. Bác sĩ chỉ có thể kê toa khi khám bệnh trực tiếp cho bệnh nhân

Tôi có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng như thế nào?

Bạn vui lòng tải ứng dụng tại đây và làm theo các bước hướng dẫn.

Tôi có thể sử dụng ứng dụng VieVie trên máy tính được không hay chỉ dùng được qua điện thoại?

Hiện nay chúng tôi chỉ mới triển khai ứng dụng trên nền tảng iOSAndroid. Chúng tôi đang phát triển phiên bản cho máy tính bảng và máy tính cá nhân và sẽ triển khai phiên bản này trong thời gian tới.

Vai trò của VieVie như thế nào trong việc tương tác giữa bệnh nhân và bác sĩ?

VieVie có vai trò như một nền tảng công nghệ để kết nối bác sĩ với bệnh nhân. Chúng tôi phấn đấu tạo ra quy trình thuận lợi, giản tiện cho cả hai bên cũng như giúp bệnh nhân xác định bác sĩ nào phù hợp với nhu cầu của họ. Ngoài ra, chúng tôi nỗ lực nhằm tạo điều kiện cho thông tin liên lạc minh bạch, tránh hiểu nhầm và ngộ nhận. Tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn không chủ ý tạo quan hệ giữa bác sĩ và VieVie theo kiểu quan hệ bác sĩ – bệnh nhân. Vai trò của chúng tôi đơn thuần là tạo ra sự kết nối.

Thời gian làm việc tại VieVie như thế nào?

Hiện tại VieVie cung cấp dịch vụ 18 tiếng một ngày, từ 6 giờ sáng tới 12 giờ đêm. Trong tương lai, khi nhu cầu của bệnh nhân tăng lên, chúng tôi sẽ làm việc 24/7. Thời gian làm việc của bác sĩ được linh hoạt nhưng chúng tôi mong muốn mỗi bác sĩ sẽ làm việc ít nhất 10 tiếng một tuần.

VieVie đã đạt được những gì từ khi bắt đầu hoạt động?

Kể từ năm 2017 khi bắt đầu thành lập, đến nay VieVie đã giúp đỡ hơn 50.000 bệnh nhân, bao gồm hơn 3.000 phụ nữ mang thai. VieVie là ứng dụng giúp kết nối người dùng với bác sĩ nhanh nhất tại Việt Nam, với thời gian phản hồi chỉ trong vòng 10 phút.